Hướng Dẫn Lựa Chọn Palang Cho Cầu Trục

Share:

Làm thế nào để tìm mua được sản phẩm palang thích hợp cho cầu trục, hỗ trợ việc nâng hạ vật nặng trong công xưởng, công trình,…? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn một vài hướng dẫn lựa chọn palang cho cầu trục giúp bạn sớm tìm được sản phẩm như mong muốn.

Khái niệm pa lăng: Pa lăng (palang) là dụng cụ để kéo các vật nặng và hàng hóa lên cao theo phương thẳng đứng. Cấu tạo của pa lăng bao gồm dây (cáp hoặc xích) vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc giúp con người nâng hạ các vật nặng một cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Pa lăng được sử dụng trong các lĩnh vực sản xuất thi công trong xưởng, khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực, xây dựng cũng như việc lắp đặt máy móc, bốc dỡ hàng, nâng hạ hàng trong các nhà ga, bến tàu, kho bãi. Ngoài ra, Pa lăng còn được dùng để hỗ trợ sửa chữa máy móc thiết bị.
lựa chọn pa lăng cho cầu trục

Một số loại palang sử dụng cho cầu trục

Hiện nay trên thị trường, có nhiều loại palang được thiết kế sao cho phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.  Tuy nhiên, sử dụng phổ biến cho cầu trục nhất là palang cáp điện và palang xích điện.

  • Palang xích điện: Vận hành nhờ điện năng truyền vào động cơ chính, sử dụng dây xích và móc tải để nâng hạ vật nặng. Dòng palang cáp điện này cũng chia làm 2 loại là loại cố định và loại có con lăn chạy dọc dầm I

  • Palang cáp điện: Thay vì sử dụng dây xích thì palang cáp điện sử dụng dây cáp kết hợp với móc cẩu. Do sử dụng cáp điện nên palang này hoạt động nhanh hơn và êm hơn palang xích điện

cách chọn pa lăng cầu trục chính xác nhất

Xem thêm: Cầu trục (cẩu trục) là gì? Các loại cầu trục do SHM cung cấp

Hướng dẫn lựa chọn palang cho cầu trục

Để không lãng phí tiền bạc và thời gian, quý khách đọc qua những hướng dẫn lựa chọn palang cho cầu trục sau đây:

Chọn pa lăng theo tải trọng

Dầm trục là bộ phận chịu tải chính trong hoạt động của cầu trục. Để chọn mua được loại palang phù hợp cho cầu trục, quý khách nên tìm hiểu trước độ dày, chất liệu cũng như khả năng chịu tải trọng của dầm trục. Điều đó giúp cho dầm trục sử dụng bền bỉ theo thời gian.

Chọn pa lăng theo chiều cao nâng

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc nâng hạ của cầu trục. Nếu lựa chọn độ dài dây cáp hoặc dây xích không đủ dài, quý khách sẽ không thể nâng hạ vật nặng được. Để đảm bảo việc nâng hạ vật thuận lợi, nên chọn dây cáp hoặc dây xích dài hơn so với chiều cao từ mặt đất đến nơi cần nâng vật lên.

Chọn pa lăng theo tốc độ nâng

Bên cạnh đó, để công việc hoàn thành nhanh chóng và thuận lợi, nên chọn loại palang có vận tốc nâng hạ phù hợp với mục đích sử dụng.

Chọn pa lăng theo thương hiệu

Với thời đại công nghiệp phát triển như hiện nay, nhiều quốc gia cho ra đời các sản phẩm palang  sở hữu bởi quốc gia đó. Vì vậy, tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan kéo theo hệ quả người mua gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”. Người mua nên chọn mua tại những nơi rõ nguồn gốc xuất xứ, có giấy tờ và chính sách bảo hành để hạn chế tối đa tình trạng đó.

>>Xem thêm: Kasawa đơn vị cung cấp thiết bị pa lăng hàng đầu

Lời kết

Phía trên là những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn lựa chọn palang cho cầu trục. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm palang phù hợp với mình.
x

Không có nhận xét nào