Sự ra đời và phát triển của Pa lăng

Share:

 Pa lăng đang là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các ngành công nghiệp nặng, xây dựng, sản xuất, xuất nhập khẩu bởi sự tiện dụng của nó. Đáp ứng nhu cầu nâng hạ hàng hoá ngày càng cao, những thiết kế cũng như công năng của pa lăng ngày càng được phát triển một cách sâu rộng hơn. Vậy bạn có thắc mắc về lịch sử cũng như quá trình phát triển của thiết bị này không? Kasawa sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

Pa lăng ra đời như thế nào?

Mặc dù lịch sử hình thành của pa lăng không thật sự rõ ràng bởi từ xa xưa con người đã sử dụng hệ thống ròng rọc đơn giản để nâng vật nặng và dần dần phát triển để tạo ra pa lăng như ngày nay. Theo như ghi chép, vào đầu thế kỷ thứ 3, nhà phát minh người Hy lạp – Archimedes đã sáng chế ra ròng rọc ứng dụng trong việc chuyên chở tàu ra biển. Có thể nói rằng cơ chế hoạt động của ròng rọc đóng vai trò quyết định trong việc hình thành các thiết bị pa lăng ngày nay.

>>Pa lăng xích điện 1 tấn

Hành trình phát triển của Pa lăng

Theo thời gian kinh tế phát triển khiến hàng hoá ngày càng trở nên đa dạng về thể loại, kích cỡ cũng như trọng lượng, để theo kịp thời đại các thiết bị nâng hạ hàng hóa cũng ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu.

Năm 1800, pa lăng xích và pa lăng cáp ra đời và được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

Những năm 1900, chiếc pa lăng chạy bằng điện đầu tiên được phát minh tại Đức mang lại cuộc cách mạng trong việc nâng hạ hàng hóa lúc bấy giờ. Từ việc dựa hoàn toàn vào sức người để nâng hạ hàng hóa, thiết bị này đã thật sự thay thế sức người để thực hiện công việc nặng nhọc và nguy hiểm.

Pa lăng được coi là một phát minh mang lại lợi ích to lớn, được chứng minh bởi việc nó có mặt trong hầu hết các lĩnh vực như xây dựng, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, xuất nhập khẩu, sản xuất ... Đi cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, thiết bị này cải thiện được tuổi thọ, áp dụng công nghệ tự động hoá, tối ưu khả năng chịu tải và nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành. 

Pa lăng ngày nay có khá nhiều loại khác nhau để phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng như: pa lăng xích kéo tay, pa lăng xích lắc tay, pa lăng xích điện, pa lăng cáp điện. Nhận thấy tiềm năng của thiết bị này, nhiều nhà sản xuất trên thế giới cũng bắt đầu phát triển những sản phẩm đa dạng về chất lượng, kiểu dáng cũng như giá thành để đáp ứng nhu cầu. Một số nhãn hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp những sản phẩm chất lượng như: Nitto (Nhật Bản), Daesan (Hàn Quốc), Vital (Trung Quốc), Stahl (Đức).. giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Xem thêm: Đánh giá 3 thương hiệu pa lăng cáp điện được nhiều người dùng

Kết luận

Từ khi được phát minh cho đến ngày nay, pa lăng đã trở thành cánh tay đắc lực trong những hoạt động sản xuất cũng như xây dựng. Kasawa mong là bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về loại thiết bị nâng hạ hàng hoá tiện lợi này.  

Không có nhận xét nào