Khi Nào Nên Chọn Mua Palang Xích Kéo Tay Thay Vì Palang Xích Điện

Share:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại palang xích khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Đặc biệt là thiết bị palang xích kéo tay và palang xích điện. Vậy khi nào nên chọn mua palang xích kéo tay thay vì palang xích điện? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi trên và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Palang xích kéo tay có những ưu điểm gì?

Palang xích kéo tay sử dụng sức người để nâng hạ các vật có tải trọng từ 500kg đến dưới 20 tấn. Vì sử dụng hoàn toàn bằng sức người nên palang xích kéo tay không bị phụ thuộc vào các nguồn năng lượng (xăng dầu, điện năng,…). 

Vì không sử dụng nhiên liệu hay điện năng nên palang xích kéo tay có thể dùng trong mọi điều kiện thời tiết mà không gây ra bất kì nguy hiểm nào cũng như làm gián đoạn quá trình làm việc do ảnh hưởng của môi trường tự nhiên.

pa lăng xích kéo tay
Pa lăng xích kéo tay (Nguồn: Kasawa)

Palang xích kéo tay hoạt động chỉ với thao tác đơn giản là kéo dây xích giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nhiên liệu. Dây xích dài từ 3m đến 5m có thể điều chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng.

Hơn thế nữa, palang xích kéo tay có thiết kế rất nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích kho xưởng cũng như dễ dàng di chuyển.

Bên cạnh đó, palang xích kéo tay có nguyên lý nâng hạ vật với tốc độ chậm, ổn định tránh việc đổ vỡ gây hư hỏng cho hàng hóa.

Khi nào nên chọn mua palang xích kéo tay thay vì palang xích điện?

Palang xích kéo tay phù hợp với các công trình dân dụng, dùng được trong nhà lẫn ngoài trời, những nơi không có hệ thống điện.

Với những nhà xưởng, kho bãi muốn tiết kiệm chi phí nhân công cũng như điện năng thì nên chọn mua palang xích kéo tay. Mọi người có thể dễ dàng di chuyển palang xích kéo tay khắp kho xưởng vì thiết kế nhỏ gọn, không chiếm dụng diện tích, vỏ ngoài chống gỉ, dễ lắp đặt.

Với những vật có trọng lượng dưới 20 tấn và chiều cao không quá 5m thì palang xích kéo tay là một lựa chọn tuyệt vời. Palang xích điện chỉ phù hợp dùng ở những công trình xây dựng lớn, nhà máy khu chế xuất công nghiệp nặng như nhà máy sản xuất gang thép,…

Khi nâng hạ vật, hàng hóa dễ vỡ thì mọi người nên chọn mua palang xích kéo tay vì palang xích kéo tay hoạt động thủ công bằng sức người, lực kéo chậm, tốc độ di chuyển ổn định nên sẽ giữ an toàn cho hàng hóa, tránh rơi vỡ, nguy hiểm.

>>Xem thêm: top 4 pa lăng xích điện 1 tấn (1000kg) đáng mua nhất năm 2022

Kết luận:

Thông qua những thông tin mà bài viết cung cấp ở trên, mong rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “khi nào nên chọn mua palang xích kéo tay thay vì palang xích điện?”

Không có nhận xét nào