Sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết

Share:

 Ngay nay với sự phát triển của công nghệ thì các loại máy móc ra đời hàng loạt nhằm hỗ trợ con người trong các công việc như khám bệnh, nấu ăn, vận chuyển,… 

Trong đó những công việc nâng hạ các hàng hóa nặng thì phải sử dụng đến các loại palang tay lắc. Việc ứng dụng palang tay lắc giúp cho những công việc khó khăn, tốn sức trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên là máy móc nên vẫn xảy ra những hư hỏng và sai sót, dưới đây là một số sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết, hãy cùng tham khảo để xử lý các vấn đề kịp thời cho palang của bạn.

1. Không kiểm tra kỹ các bộ phận của palang trước khi sử dụng

Trước khi tiến hành khởi động palang, điều quan trọng nhất là kiểm tra toàn bộ máy móc. Thế nhưng, một số người sử dụng lại quên mất điều này hoặc do tính lơ là nên ít chú ý đến việc kiểm tra dẫn đến một số tai nạn đáng tiếc gây nguy hiểm đến hàng hóa và tính mạng con người.

Palang xích lắc tay tại kho của Kasawa
Palang xích lắc tay tại kho của Kasawa

Và để khắc phục những nguy hại thì trước khi sử dụng cần xem xét các bộ phận như:

Móc treo, móc tải của palang

Cần kiểm tra thật kỹ và quan sát tình trạng của chúng, nếu thấy có dấu hiệu nứt hay bị gỉ thì tiến hành thay mới ngay, những bộ phận này không nên hàn gắn vì không thể phục hồi tính năng bền vững và chắc chắn của nó.

Chốt an toàn palang lắc tay

Trước khi nâng vật thì kiểm tra lại chốt an toàn đã khóa chưa, chốt này đóng vai trò đảm bảo sự an toàn của hàng hóa không bị rơi và cố định. 

Nếu không khóa chốt thì dễ dẫn đến sự cố rơi hàng hóa và nguy hiểm đến những người bên dưới.

Tay quay của palang

Cần đảm bảo tay quay hoạt động tốt và trơn tru trước khi bắt đầu công việc. Nếu tay quay bị đơ thì nên bổ sung thêm dầu trơn. 

Tuy nhiên chỉ bổ sung một lượng vừa đủ, không nên bôi quá nhiều dẫn đến hiện tượng trơn vượt mức làm mất kiểm soát hoạt động của palang. 

Lưu ý trong lúc quay cần giữ được sự nhịp nhàng vì khi tác dụng lực không đều làm mất tính cân đối trong quá trình nâng đỡ hàng hóa.

Dây xích

Dây xích có vai trò quan trọng trong nâng đỡ vật, vì thế phải đảm bảo dây xích luôn ở trong trình trạng tốt nhất. 

Khi thấy dây xích có dấu hiệu mài mòn hay gỉ sắt, nứt gãy thì tiến hành bảo dưỡng ngay, thay luôn dây xích mới được xem là phương án an toàn nhất.

2. Nâng vật dụng quá tải đối với palang lắc tay

Mỗi loại palang đều được quy định về mức lượng tải được phép nâng và palang lắc tay cũng vậy. 

Để làm việc với palang lắc tay thì người vận hành phải nắm rõ về chúng, nên biết sức nâng của palang là bao nhiêu để tránh nâng các vật tải quá trọng lượng, khiến dây xích và móc câu bị đứt gãy làm xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng hơn.

>>Xem thêm: Palang lắc tay và những lưu ý khi sử dụng

3. Người vận hành không tập trung

Trường hợp này không nhiều nhưng vần thường hay xảy ra, nguyên nhân là do tinh thần của người vận hành không tỉnh táo hay bị mất tập trung, dẫn đến không đủ sức khỏe để vận hành tay quay và gây thiếu sót trong quá trình giám sát, kiểm tra. 

Để hạn chế vấn đề này người vận hành nên có ý thức trách nhiệm với nghề, không được sử dụng chất kích thích và đảm bảo sức khỏe đầy đủ trong lúc tiến hành công việc.

4. Không kiểm tra và bảo quản máy móc định kỳ

Kiểm tra máy móc định kỳ là vô cùng quan trọng, việc này giúp phát hiện được những hư hại của palang và sửa chữa kịp thời tránh gây ra những tai nạn nguy hiểm đến mọi người và hàng vận chuyển. Nên ghi lại ngày tháng khi kiểm tra để biết thời gian và tiến hành sửa chữa vào lần sau.

Bài viết trên đã đưa ra một số sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết. Hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể an tâm sử dụng palang tắc tay và giải quyết được những rắc rối gặp phải trong quá trình vận hành.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua và thử nghiệm sản phẩm pa lăng xích lắc tay vui lòng liên hệ với Công ty cổ phần công nghệ Kasawa qua số hotline 0965222589 - 0812186586 hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại kho của Kasawa tại số 65 Lô 5 Đền Lừ 2, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Không có nhận xét nào