So sánh pa lăng xích kéo tay và pa lăng xích lắc tay

Share:

Quý khách muốn so sánh palang xích kéo tay và palang xích lắc tay để thuận tiện hơn trong việc tìm mua sản phẩm đúng không ạ?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn những thông tin về sự giống nhau và khác nhau giữa 2 loại sản phẩm palang này.

1. Sự giống nhau giữa palang xích kéo tay và palang xích lắc tay

Đây là hai loại sản phẩm palang tận dụng nguồn lực là sức người trong quá trình hoạt động. Sản phẩm được thiết kế để có đủ sức nâng độc lập để nâng lên xuống hoặc theo phương nằm ngang các loại hang hóa có tải trọng tương ứng. Do sử dụng sức người, 2 loại palang này có giá thành rẻ hơn loại palang sử dụng điện năng để hoạt động.

>>Xem thêm: Pa lăng xích lắc tay cấu tạo và ưu điểm nổi bật

Không đi kèm động cơ, nên palang xích kéo tay và palang xích lắc tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng trong nhiều tình huống và môi trường khác nhau. Có thể kể đến như các kho bãi, các công trình xây dựng, khu công nghiệp,…hoặc những nơi hoang vắng không có sẵn nguồn điện.

>>Xem thêm: Pa lăng xích kéo tay hoạt động như thế nào?

2. Sự khác nhau giữa palang xích kéo tay và palang xích lắc tay

Sự khác nhau

Palang xích kéo tay

Palang xích lắc tay

Nguyên lý làm việc

Hoạt động bằng cách kéo dây xích tay tác động lên dĩa xích, từ đó kéo theo làm quay trục vít. Tiếp theo, trục vít quay sẽ làm quay bánh vít, tiếp nối đĩa xích tải quay.

Khi đĩa xích tải quay cùng chiều kim đồng hồ, vật sẽ được hạ xuống. Muốn nâng vật lên thì kéo sao cho đĩa xích di chuyển theo chiều ngược lại.

Hoạt động bằng cách di chuyển lên xuống tay quay dẫn động, tác động lên các bánh răng của hộp số, từ đó làm quay trục bánh răng.

Khi trục bánh răng quay, dây xích tải sẽ quay, từ đó cuộc xích sẽ được cuộn lên hoặc thả xuống.

Tải trọng

Có thể lên đến 20 tấn

Tải trọng nâng hạ nhỏ (tối đa 9 tấn)

Chiều dài dây xích (theo tiêu chuẩn)

3 mét đến 5 mét

1.5 mét

Tính ứng dụng

Sản phẩm chủ yếu được sử dụng trong không gian rộng, thoáng đãng

Thuận tiện cho việc sử dụng trong các không gian nhỏ hẹp, không có điều kiện thích hợp để treo palang lên cao

Phạm vi sử dụng

Được ứng dụng rộng rãi hơn vì có tải trọng nâng lớn và chiều cao nâng hạ lớn, phù hợp trong các công trình quy mô trung bình

Sử dụng thuận tiện trong gia đình hoặc các xưởng nhỏ, xưởng gia đình


Phía trên là những chia sẻ của chúng tôi về palang xích kéo tay và palang xích lắc tay nhằm giúp quý khách rút ra so sánh palang xích kéo tay và palang xích lắc tay. Chúc quý khách sớm tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bản thân.
x


Không có nhận xét nào