So sánh pa lăng xích kéo tay và palang điện? Khi nào nên dùng pa lăng xích kéo tay

Share:

Pa lăng xích kéo tay có thể nâng kéo, di chuyển hay hạ vật nặng theo phương nằm ngang hay thẳng đứng do sức người vận hành. Khác pa lăng xích kéo tay, đối với pa lăng xích điện thì người sử dụng chỉ cần nhấn nút là có thể điều khiển hàng hóa nâng hạ. Vậy vì sao trong nhiều trường hợp chúng ta không dùng pa lăng xích điện mà lại dùng pa lăng xích kéo tay? Khi nào nên chọn mua pa lăng xích tay thay vì pa lăng xích điện? 

1. Công dụng của pa lăng xích kéo tay

Pa lăng xích kéo tay
Ảnh: Pa lăng xích kéo tay

Palang xích kéo tay xoay được xung quanh móc treo, người dùng dễ dàng kéo nâng vật, khi hoạt động dây xích được từ từ kéo căng để bảo vệ khi kéo vật quá tải, nhằm bảo đảm độ an toàn cho con người.

Palang xích kéo tay thường dùng để nâng hạ di chuyển hàng trong các kho bãi, nhà xưởng , trung tâm thương mại, siêu thị, khi sửa chữa hay xây dựng nhà hoặc lắp ráp và sửa chữa các máy móc thiết bị vì palang không cần đến nguồn điện nên linh động lắp đặt được trong nhiều vị trí khác nhau 

2. Những ưu điểm của Pa lăng xích kéo tay so với pa lăng xích điện

Thiết bị có cấu tạo đơn giản, sử dụng dễ dàng, có tính năng an toàn cao và kiểm soát được sự quá tải của hàng hóa. Dụng cụ được chế tạo từ kim loại có sức chịu lực cao nên bảo đảm được tuổi thọ bền lâu hơn pa lăng xích điện.

Palang xích kéo tay có hệ thống phanh giúp an toàn cho người sử dụng khi tải vật có khối lương lớn hơn 10 tấn, có khả năng chịu nhiệt cao, chống cháy nổ vì không sử dụng điện. Làm việc ở mọi nơi trong điều kiện thời tiết thay đổi 

3. Khi nào nên chọn mua palang xích kéo tay thay vì palang xích điện?


Palang xích điện

  • Palang xích điện có tuổi thọ kém hơn vì có hệ thống điện để điều khiển phúc tạp hơn, nên sử dụng sau một thời gian hay bị lỗi các mạch điện. Trong khi palang xích kéo tay là máy cơ học có cấu tạo đơn giản, lắp ráp dễ dàng, sử dụng bền nên có tuổi thọ cao hơn. Nếu muốn sử dụng thiết bị có tuổi thọ kéo dài và ít hỏng hóc hoặc sửa chữa đơn giản hơn, người ta có thể chọn mua pa lăng xích kéo tay.
  • Palang xích kéo tay có giá thành rẻ hơn palang xích điện. Khi sử dụng ở các công trình vừa phải không quy mô lớn ta nên chọn mua loại xích kéo tay để dễ dàng sử dụng và tiết kiệm được chi phí đáng kể. 
  • Palang xích kéo tay có thể làm việc thích hợp với mọi thời tiết khác nhau, làm việc bền bỉ.  Còn Palang xích điện khi sử dụng ở môi trường nhiệt độ quá cao động cơ hoạt động quá tải, làm việc không liên tục mà theo chu kỳ thời gian nghỉ để phục hồi động cơ điện
  • Palang xích kéo tay sử dụng thân thiện với môi trường, không thải nhiệt động cơ như loại xích điện. Sử dụng palang xích điện yêu cầu thường xuyên kiểm tra thiết bị phát hiện nguồn điện rò rỉ để an toàn trong khi làm việc. Vì vậy, ở những môi trường nhiệt độ quá cao hay môi trường có hơi ẩm nhiều, việc lựa chọn sử dụng pa lăng xích kéo tay thường được ưu tiên hơn. 
  • Do pa lăng xích điện cần gắn liền với nguồn điện và gần nơi cung cấp nguồn điện. Vì vậy, đối với những trường hợp khi làm việc trong khuôn viên sản xuất mà phải di chuyển nhiều thì bạn nên chọn mua palang xích tay thay vì palang xích điện.

Kết luận

Palang xích kéo tay có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, có độ bền cao, an toàn trong khi vận hành, thân thiện với môi trường, không phụ thuộc về nguồn điện, có hiệu quả cao, lắp đặt dễ dàng, làm việc liên tục trong điều kiện thời tiết thay đổi. Khi chọn mua thiết bị bạn nên cân nhắc kỹ để chon lựa được sản phẩm phù hợp với hiệu quả công việc.

Không có nhận xét nào