Tìm hiểu cách thay dầu cho pa lăng điện

Share:

Có rất nhiều người sử dụng pa lăng điện thường thắc mắc rằng tại sao không đổ đầy dầu cho pa lăng? Đổ nhiều dầu có tốt không. Trong bài viết này sẽ lý giải cho điều đó và cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức hơn về sản phẩm pa lăng điện sử dụng hộp số.

1. Hiểu đúng về cấu tạo của pa lăng điện sử

Như bạn đã biết các thiết bị pa lăng điện hay còn gọi là thiết bị palang sử dụng động cơ thì tất nhiên phải có một bộ phận là hộp giảm tốc. Thiết bị này sẽ giúp pa lăng khống chế tốc độ và xoắn của động cơ sao cho pa lăng điện hoạt động êm nhất và an toàn nhất. Chính vì thế mà đây là chi tiết sẽ cần đổ dầu nhiều nhất trên thiết bị pa lăng.

2. Tại sao người ta không đổ đầy dầu vào hộp giảm tốc của pa lăng

Nếu như đã từng tìm hiểu về cơ khí và đã qua đào tạo chắc chắn bạn sẽ hiểu được nguyên lý khi đổ dầu vào hộp giảm tốc. Trên thiết bị pa lăng cũng tương tự việc đổ dầu vào hộp giảm tốc của palăng sử dụng động cơ sẽ giúp cho hệ thống bánh răng của trong hộp không bị mòn, dung dịch dầu sẽ làm nguội nhiệt độ sinh ra trong quá trình ma sát giữa các răng nhờ đó pa lăng hoạt động an toàn và hiệu quả.

Thế câu hỏi đặt ra đổ đầy dầu vào hộp giảm tốc của thiết bị pa lăng điện có tốt không? cầu trả lời là "không" Với một lượng dầu trong hộp quá lớn sẽ làm cho tăng lực cản khi bánh răng quay làm cho tiêu tốn năng lượng. Điều này gián tiếp làm giảm tuổi thọ của động cơ vì động cơ khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả. Do đó mà nhà sản xuất luôn có hướng dẫn cho người sử dụng đổ một mức dầu nhất định cho thiết bị pa lăng.

>>Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của các loại pa lăng phổ biến

3. Những lưu ý khi bổ sung dầu cho pa lăng điện

Khi thay dầu hãy gạn toàn bộ dầu cũ và thay dầu mới. Lưu ý hãy sử dụng các loại dầu mà nhà sản xuất khuyến nghị. Khi thay dầu hãy đảm bảo mức dầu hợp lý vừa đủ để pa lăng hoạt động không nên đổ quá nhiều hoặc quá ít. Tuyệt đối không nên trộn lẫn 2 loại dầu bôi trơn khác nhau điều này sẽ dẫn đến tình trạng thích ứng kém dễ gây hại cho bằng răng bên trong. Sử dụng phễu lọc dầu khi đổ dầu vô để cản bụi bẩn bay vào bên trong dẫn đến mòn bánh răng.

4. Bao lâu cần thay dầu cho pa lăng điện

Thông thường với các thiết bị pa lăng điện mới sử dụng bạn nên thay dầu cho hộp số của pa lăng sau thời gian sử dụng khoảng 200 giờ. Sau lần thay dầu đầu tiên thì cứ khoảng 700- 800h bạn sẽ thay dầu một lần ước chừng khoảng 3 tháng thay dầu một lần. Còn khi không sử dụng liên tục thì 1000h bạn mới cần thay dầu một lần. Thời gian thay dầu sẽ được giảm đi khi thiết bị sử dụng không thường xuyên mặc dù số giờ làm việc cao hơn.

>>Xem thêm: Ưu và nhược điểm của pa lăng điện và pa lăng xích

Không có nhận xét nào