Ưu và nhược điểm của pa lăng điện và pa lăng xích thường

Share:

Pa lăng được biết đến là vật dụng được sử dụng phổ biến trong sản xuất, xây dựng, các bãi kho, khai thác mỏ, hay ngành điện lực,...Với tác dụng của pa lăng kéo hay nâng hạ các hàng hóa giúp tiết kiệm được thời gian cũng như công sức.

Pa lăng làm việc như một máy độc lập hay làm thành phần trong cơ cấu nâng trong các máy như cầu trục hay cẩu trục.

Hiện nay, phổ biến nhất là pa lăng điệnpa lăng xích thường. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu ưu và nhược điểm của 2 loại này nhé.

Đánh giá Pa lăng điện


pa lăng cáp điện

Pa lăng điện hoạt động dựa trên năng lượng của nguồn điện. Gồm có hai loại: loại pa lăng xích điện và loại pa lăng cáp điện, chúng đều có cấu tạo khác nhau, nổi bật là một loại sử dụng dây xích còn loại còn lại sử dụng dây cáp. Tuy nhiên lại có cùng chức năng là nâng hạ các vật liệu giúp giảm tối đa sức người cũng như sức của.

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của pa lăng điện là dễ dàng nâng lên hạ xuống hàng hóa, tiết kiệm được công sức rất nhiều bởi vì cơ cấu hoạt động đều dựa vào năng lượng điện. Từ đây, năng suất cũng như hiệu quả làm việc được tăng cao.

Đồng thời, sử dụng pa lăng điện còn giúp cho việc di chuyển các vật nặng một cách thuận lợi, nhanh chóng và gọn nhẹ. Mang lại sự an toàn cho những người lao động và tăng hiệu quả kinh tế cho chủ công xưởng hay chủ thầu.

Vì vậy từ các ưu điểm trên, pa lăng điện được áp dụng nhiều trong các công xưởng hay nhà kho.

Nhược điểm

Pa lăng điện được đánh giá là khá nặng và phải treo dầm chữ I nên không nó không thể làm việc độc lập phải có sự hỗ trợ từ các vật dụng khác để đỡ được pa lăng điện.

Thêm vào đó vào giai đoạn bảo trì hay bảo dưỡng thì khá tốn chi phí chẳng hạn như thay thế các linh kiện cũng phức tạp.

>>Mua pa lăng điện tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-xich-dien

Đánh giá Pa lăng xích thường


pa lăng xích lắc tay

Pa lăng xích hoạt động dựa trên sức người tuy nhiên sức này đã được giảm thiểu để việc sử dụng dễ dàng hơn. Gồm có hai loại là pa lăng xích kéo tay và pa lăng xích tắc. Khác biệt lớn nhất giữa chúng là cách sử dụng.

Ưu điểm

Pa lăng xích cùng tương tự công năng của pa lăng xích điện nhưng nó sẽ khắc phục được nhược điểm là cấu tạo và khối lượng của nó sẽ nhỏ gọn lại và cơ cấu hoạt động dựa trên cơ động cao sử dụng dễ dàng.
Pa lăng xích với vận tốc khá nhỏ và trọng tải chỉ từ 0.5 - 5T, nâng hàng hóa lên được 3m.

Về giá thành trên thị trường của pa lăng xích sẽ thấp hơn pa lăng điện. Bởi vì các linh kiện trong máy đơn giản và thay thế cũng dễ dàng. Ngoài ra, các linh kiện được chế tạo rất chắc chắn, bền, an toàn khi sử dụng và tuổi thọ cao.

>>Mua pa lăng xích thường tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-xich

Nhược điểm

Tính về độ an toàn thì pa lăng xích vẫn đảm bảo được nhưng sẽ thua so với pa lăng điện.
Về vận tốc di chuyển được đánh giá không được cao.

Ngoài ra, pa lăng xích khi di chuyển cần phải có lực đẩy so với pa lăng điện thì khi sử dụng sẽ không cần thêm công sức. Để khắc phục chúng ta cần lắp thêm riêng cho nó con chạy cho việc hoạt động dễ dàng hơn.

>>Xem thêm: Các loại pa lăng xích phổ biến nhất năm 2022

Không có nhận xét nào