Hiện tương xoay móc cẩu pa lăng xích

Share:

Trong quá trình sử dụng pa lăng để nâng hạ hàng hóa chắc chắn bạn đã từng gặp các hiện tượng đang nâng hàng móc của pa lăng bị xoay gây ra sự đung đưa mất an toàn trong quá trình sử dụng pa lăng. Để tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng này bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây:

1. Hiện tượng xoay móc cẩu palang là gì?

Hiện tượng xoay móc cẩu pa lăng xích là khi trong quá trình pa lăng đang hoạt động để nâng hạ vật nặng bỗng nhiên móc cẩu bị xoay, nếu puli kém thì dây cáp hoặc dây xích sẽ bị xoắn lại làm lệch hướng và ảnh hưởng đến công việc nâng hạ, nguy hiểm hơn nó có thể làm  đứt dây xích hoặc dây cáp gây nguy hiểm cho người vận hành.

>>pa lăng xích nâng hàng rẻ chất lượng

2. Nguyên nhân gây nên hiện tượng xoay móc cẩu palang là gì?

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này gồm hai nguyên nhân chính gồm nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Nhưng phần lớn do nguyên nhân bên trong là chủ yếu.

2.1 Các yếu tố bên trong làm xoay móc cẩu pa lăng

*Do momen xoắn tồn tại sẵn trong dây cáp của pa lăng: điều này là do trong các lần sử dụng trước cáp đã bị xoắn do trục của puli bị kẹt dẫn đến việc cáp xoắn sẵn và khi sử dụng trong lần sử dụng này cáp sẽ có hiện tượng xoắn để nhả làm cho móc cẩu xoay.

*Bước bện của cáp tải bị dài ra sau thời gian sử dụng, tạo ra momen xoắn.

2.2 Các yếu tố bên ngoài làm xoay móc cẩu

Các yếu tố bên ngoài chủ yếu các đến từ môi trường và người thao tác, tác động đến vật thể trong quá trình pa lăng hoạt động. Có thể kể đến 2 nguyên nhân chính như sau:

*Do người sử dụng hoặc do gió thổi hàng hóa đang trong quá trình nâng hạ.

*Do người vận hành thao tác sai để móc và vật thể giao động quá mạnh trong quá trình nâng hạ, gây quay và lệch móc.

3. Các biện pháp phòng ngừa hiện tượng quay móc cẩu

Nguyên nhân dẫn đến việc quay móc cẩu pa lăng và xoắn xích hoặc xoắn cáp chủ yếu là do hệ thống trục của puli palang bị kẹt khiến cho móc cẩu không thể xoay 360 độ. Vì thế nếu bạn muốn khắc phục tối đa hiện tượng xoay móc cẩu bạn cần phải đảm bảo hệ thống móc phải quay ổn định.

Sau khi đảm bảo hệ thống móc quay ổn định rồi thì hãy chú ý đến quá trình vận hành. Khi nâng hạ hãy đảm bảo hàng hóa không được lung lay quá mạnh, cần để hàng hóa cần bằng trong quá trình nâng hạ đảm bảo móc luôn thẳng đứng và lực các bên của móc phải cân bằng.

>>Xem thêm: Sử dụng pa lăng bao lâu thì phải bảo dưỡng

Không có nhận xét nào