Các lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng cáp

Share:

 Công việc nâng hạ vật nặng đòi hỏi bạn cần có một thiết bị nâng hạ tốt đáp ứng nhu cầu công việc. Vì thế việc lựa chọn dòng sản phẩm pa lăng cáp  là một lựa chọn tối ưu nhất. Trong bài viết này sẽ làm rõ về pa lăng cáp và các lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng cáp để bạn có thể vận hành sản phẩm hiệu quả nhất.

1, Pa lăng cáp là gì?

Pa lăng cáp là một thiết bị nâng hạ sử dụng động cơ điện để cung cấp momen xoắn. Nguồn điện sử dụng có thể là 1 pha 220V hoặc 3 pha 380V tùy theo từng điều kiện. Hàng hóa cần nâng sẽ được móc vào móc của pa lăng và được palang cáp kéo lên theo phương thẳng đứng với chiều cao nâng nhất định thông qua hệ thống dây cáp được cuốn vào tang. Bên cạnh đó ngoài công dụng nâng hàng hóa lên cao sản phẩm còn có thể chuyển hàng từ vị trí này đến vị trí khác thông qua hệ thống con chạy được lắp trên dầm và duy chuyển dọc dầm.

2. Các lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng

Để sử dụng pa lăng cáp được hiệu quả và phát huy tối đa công dụng của nó thì chắc chắn bạn phải biết cách sử dụng nó hợp lý. Khi sử dụng hợp lý sẽ giúp cho thiết bị bền hơn và đặc biệt là người vận hành pa lăng cáp sẽ được an toàn tuyệt đối. Dưới đây là một số lưu ý khi vận hành và sử dụng pa lăng cáp mà bạn cần phải biết:

Trang bị kiến thức sử dụng pa lăng cáp đúng cách: đây là lưu ý đầu tiên trước khi một người mới bắt đầu vận hành thiết bị pa lăng cáp. Mặc dù thiết bị có bộ điều khiển khá đơn giản nhưng chính vì thế nhiều người hay chủ quan ko tìm hiểu cách sử dụng nên dẫn tới các sự cố không mong muốn. Vì thế trước khi vận hành bạn phải đọc rõ hướng dẫn sử dụng đi kèm trên pa lăng cáp.

>>Xem thêm: Các loại pa lăng thường gặp năm 2021

Lưu ý nguồn điện trong quá trình vận hành: Hãy đảm bảo nguồn điện bạn sử dụng phải đúng như yêu cầu của thiết bị. Bởi với pa lăng cáp điện thường sẽ có 2 nguồn điện chủ yếu bao gồm pa lăng cáp điện sử dụng điện 220V và pa lăng cáp điện sử dụng điện 380V. Trước khi vận hành bạn cần phải kiểm tra toàn bộ hệ thống dây dẫn đảm bảo dây không bị hở hay đứt. Công tắc, phích cắm, cầu chì phải khô ráo và cách điện. Dây tiếp đất phải được nối với đất nếu sử dụng nguồn 3 pha.

Lưu ý về cách lắp đặt: Việc lắp đặt pa lăng cũng vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp cho pa lăng hoạt động ổn định và an toàn. Nhiều trường hợp lắp đặt pa lăng cáp điện các hệ thống dầm quá yêu khiến quá trình làm việc rất rung gây sợ hãi cho người vận hành.

Lưu ý về quy định nâng hạ: Một yếu tố giúp cho thiết bị pa lăng cáp điện có thời gian sử dụng lâu hơn chính là thao tác trong quá trình nâng hạ. Khi vận hành tuyệt đối không nâng quá tải trọng cho phép do nhà sản xuất đề ra. Không gian vận hành phải đủ rộng, không có vật cản và các chướng ngại vật. Trước khi bắt đầu kéo cần đảm bảo pa lăng và hàng hóa song song với nhau, dây cáp phải thẳng đứng.

Lưu ý đặt cảnh bảo nguy hiểm: đặt cảnh báo nguy hiểm trong khu vực pa lăng cáp làm việc để giúp cho người khác biết được đang có thiết bị nâng hạ hoạt động.

Lưu ý về gia cố vật tải: bạn cần móc tải ở trung tâm của vật nặng giúp hạn chế sự lắc lưu hàng hóa trong quá trình nâng hạ. Nhớ rằng hãy bỏ tất cả các thiết bị không liên quan rồi mới chạy máy. Nếu hàng hóa nhỏ và nhiều chi tiết hãy đóng thùng kỹ càng tránh rơi rớt trong quá trình nâng vật nặng.

Lưu ý về bảo trì: để một thiết bị pa lăng cáp hoạt động ổn định và tuổi thọ cao thì chắc chắn bạn cần phải bảo trì thiết bị thường xuyên. Kịp thời phát hiện ra các lỗi phát sinh và khắc phục nó.

>> Xem các loại pa lăng cáp tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-cap-dien

Bài viết trên đã trình bày cụ thể các lưu ý trong quá trình sử dụng pa lăng cáp để đạt hiệu quả nâng hạ tốt nhất và an toàn nhất. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng pa lăng.

Không có nhận xét nào