Các loại pa lăng thường gặp năm 2021

Share:

Nếu bạn đang tìm cho mình một loại máy móc để di chuyển đồ vật từ trên cao xuống mặt đất hay ngược lại trong công trình xây dựng thì có lẽ sản phẩm Pa Lăng này có lẽ có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Trên thị thường Việt Nam cũng như nước ngoài khác hiện có rất nhiều loại Pa Lăng. Chính vì thế, chúng ta hãy phân biệt các loại Pa Lăng thường gặp nhất năm 2021 để hiểu thêm về nó nhé.

Giới thiệu khái quát về Pa Lăng

Pa Lăng là sản phẩm dùng để kéo các vật bao gồm dây thừng (dây thừng hoặc dây xích) qua ròng rọc là một đường thẳng đứng giúp con người nâng, hạ vật nặng nhẹ nhàng, dễ dàng hơn. Pa Lăng được sử dụng phổ biến trong các nhà sản xuất, các xưởng cũng như lắp đặt máy móc, xếp dỡ, nâng hạ hang động trong nhà ga, bến cảng, kho bãi. Pa Lăng còn được sử dụng để hỗ trợ sửa chữa các loại máy móc, thiết bị.

Các loại Pa Lăng thường gặp

Hiện nay, trên thị trường đã và đang có các loại Pa Lăng như sau:

Pa Lăng xích điện

Pa Lăng xích điện

Pa Lăng xích điện: Là một loại Pa Lăng xích mà puli có răng có chức năng giữ cho xích chuyển động theo một chiều nhất định và cuốn dây xích vào túi xích nhờ sự chuyển động của động cơ điện và hộp giảm tốc. Pa Lăng xích điện có hai loại: Pa Lăng xích điện loại I trượt và Pa Lăng xích điện loại cố định, Pa Lăng xích điện được sử dụng chủ yếu trong các nhà kho, nhà xưởng, nơi làm việc cố định.
  • Ưu điểm: giá thành rẻ
  • Nhược điểm: hoạt động không được êm, tốc độ nâng hạ và di chuyển chậm.

Pa Lăng xích kéo tay

Pa Lăng xích kéo tay

Pa Lăng xích kéo tay: Đây là loại vận thăng được sử dụng thường xuyên nhất do những đặc tính ưu việt của nó như: Tính cơ động Có thể sử dụng ở mọi nơi, vì sản phẩm này sử dụng sức người để kéo xích; Tải trọng nâng lớn: từ 30 tấn trở lên với chiều dài xích từ 3 đến 15 mét; Đa ​​dạng chủng loại cho khách hàng lựa chọn với nhiều mức giá.
  • Ưu điểm: tính cơ động cao, trọng lượng nhẹ, kết cấu nhỏ gọn, dễ sử dụng, ít hỏng hóc, tiết kiệm chi phí.
  • Nhược điểm: nâng hạ nhờ lực tay người nên tốc độ nâng hạ chậm, hiệu suất làm việc thấp.

Pa Lăng xích lắc tay

Pa Lăng xích lắc tay
Pa Lăng xích lắc tay: Sản phẩm này tương tự như Pa Lăng xích kéo tay nhưng máy sử dụng không phải kéo xích mà chỉ cần dùng cơ cấu đánh tay đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, máy còn nhẹ hơn Pa Lăng xích kéo tay.

  • Ưu điểm: dễ điều khiển việc nâng hạ theo ý muốn bằng lực cánh tay của mình, linh hoạt sử dụng, nhẹ hơn Pa Lăng xích kéo tay.
  • Nhược điểm: sử dụng lực tay người.

Pa Lăng cáp điện

Pa Lăng cáp điện
Pa Lăng cáp điện: là loại tời điện tương tự như Pa Lăng xích điện nhưng thay vì sử dụng xích mà là dây và có bộ phận cuốn dây tương tự như tời kéo sàn cơ điện và có bộ giảm tốc để quấn và nới lỏng dây qua hệ thống ròng rọc và các móc câu.

  • Ưu điểm: được sử dụng phổ biến trên thị trường, có hộp giảm tốc.
  • Nhược điểm: khi sử dụng phải cần có các thiết bị sử dụng kết hợp điện khác, gây tốn thời gian lắp đặt.

>>Mua pa lăng tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-xich

Lời kết: Các loại Pa Lăng nâng hạ được sử dụng chủ yếu trong xây dựng hay cho nhu cầu muốn chuyển đồ từ trên cao. Bài viết “Pa Lăng Thường Gặp Nhất Năm 2021” là một bài bạn có tham khảo để hiểu rõ hơn về các loại Pa Lăng nâng hạ hiện có trên thị trường.

Không có nhận xét nào