So sánh pa lăng xích điện và pa lăng cáp điện

Share:

Thiết bị pa lăng nâng hàng sử dụng điện đã trở thành một trong những thiết bị phụ trợ vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp máy móc hiện nay. Pa lăng điện là thiết bị nâng hạ hiện đại sử dụng để nâng vật nặng theo phương thẳng đứng, với sự hỗ trợ của dây cáp mềm hoặc dây xích công nghiệp chắc chắn nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất. Vậy sự khác nhau giữa pa lăng điện dùng xích và pa lăng điện dùng cáp là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết

Điểm tương đồng

Sự ra đời của các công nghệ hiện đại và các cơ chế tiên tiến đã cải tiến cách thức hoạt động của pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện. Khi làm việc với các phiên bản gần đây của pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện, rõ ràng là cả hai đều sử dụng năng lượng điện để nâng các tải nặng, một nhiệm vụ vượt quá khả năng vật lý của con người. Cả hai thiết bị nâng hạng nặng này cũng được sử dụng trong các tình huống mà chiều cao nâng liên quan là từ ngắn đến rất cao hoặc tần suất nâng yêu cầu thay đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Sự khác biệt

Mặc dù cả pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện đều được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ tương tự nhau, nhưng chúng khác nhau về vật liệu, kỹ thuật và ứng dụng, v.v. Sau đây chúng ta cùng thảo luận về những điểm khác biệt chính để phân biệt Palăng cáp điện và pa lăng xích điện:

1 ) Vật liệu

Palăng cáp điện có dây cáp được chế tạo từ dây thép và sợi, trong khi Palăng xích điện sử dụng dây xích có độ bền cao làm bộ phận nâng trong palăng.

2) Kỹ thuật nâng

Với pa lăng cáp điện, dây được quấn quanh tang có rãnh để nâng, tức là dây cuộn và cuộn lại trên rãnh xoắn của tang khi tải được nâng hoặc hạ. Trong quá trình cuộn và tháo cuộn dây chuyển động từ trái sang phải của tang trống. Mặc dù đây không phải là một yếu tố đáng kể khi nâng tạ nặng, nhưng nó có thể không phù hợp để nâng chính xác. Palăng xích điện nâng thiết bị nặng lên bằng cách kéo xích qua các đĩa xích trên bánh xe tải. Chuỗi thường được thu thập trong một thùng chứa chuỗi chuyên dụng. Cơ chế cho phép nâng thẳng đứng thực tế và phù hợp với các yêu cầu nâng chính xác.

Nên chọn loại pa lăng điện dùng xích hay dùng cáp

Tốt nhất bạn nên nghiên cứu yêu cầu nâng vật nặng của bản thân trước khi quyết định loại thiết bị nâng hạng nặng sẽ mua. Chiều cao của thang máy, công suất, ngân sách, môi trường và ứng dụng là một số yếu tố quyết định quan trọng xác định loại vận thăng nào sẽ phù hợp nhất cho hoạt động của bạn. Một quyết định sai lầm về ứng dụng thiết bị trong dự án của bạn có thể dẫn đến việc bảo trì quá sớm hoặc quá mức, thực hiện quy mô lớn không hiệu quả và chi phí sở hữu cao hơn.

Nói tóm lại, pa lăng xích điện là một sự lựa chọn hoàn hảo để nâng những vật có tải trọng nhẹ hơn. Palăng xích điện có các bộ phận có trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn, do đó làm cho nó phù hợp với nhiều hoạt động đa dạng. Ngoài ra, chúng dễ hiểu và dễ vận hành cho người vận hành. Người quản lý vận hành phải thay thế quy trình nâng hạ thủ công trong dây chuyền lắp ráp bằng pa lăng xích điện. Những điều này đảm bảo một lực nâng thẳng đứng thực sự. Chúng cũng là một giải pháp tốt cho các ứng dụng nâng nhẹ nhưng rất cao như trong cối xay gió. Các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc ít phải bảo trì hơn do tính chất chống gỉ / mài mòn / chịu nhiệt của chúng.

Mặt khác, một dây cáp điện phù hợp để nâng tải nặng hơn. Chúng cũng phù hợp với chiều cao nâng dài và công suất lớn. Nếu công việc đòi hỏi tải trọng nặng hơn và được nâng lên rất nhanh, thì lựa chọn tời kéo dây điện sẽ là lựa chọn tốt nhất. Thiết bị cũng cho phép dễ dàng thay thế cho nhau cùng với việc bảo trì các bộ phận như động cơ và công tắc hành trình. Tuy nhiên, chúng không phải là sự lựa chọn phù hợp cho một thang máy thẳng đứng thực sự.

Không có nhận xét nào